Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Bài báo chí khác bài viết PR như thế nào?

Có bao giờ bạn thắc mắc bài báo chí so với bài viết PR khác biệt như thế nào chưa? Phân biệt rõ điều này sẽ giúp bạn khai thác hợp lý nội dung và thu lại những hiệu quả thiết thực như mong muốn.
Bài báo chí khác bài viết PR như thế nào?

Bài báo chí và bài viết PR khác nhau về mục đích
- Bài báo chí thường được viết ra với mục đích cung cấp cho người đọc những thông tin mới xảy ra tức thì về các hiện tượng trong xã hội và hoàn toàn mang tính khách quan.
- Khác với bài báo chí, bài viết PR được viết ra với mục đích giới thiệu sản phẩm, tạo ấn tượng và niềm tin cho khách hàng để họ chọn mua sản phẩm đó.
Sự khác biệt về nội dung giữa bài báo chí và bài viết PR
Mục đích viết khác nhau nên tất nhiên sẽ đẫn đến nội dung giữa chúng cũng hoàn toàn khác nhau.
- Với một bài báo chí, nội dung sẽ xoay quanh những thông tin liên quan đến vấn đề gì, có nhân vật sự kiện nào, diễn ra ở đâu, sự việc diễn ra như thế nào, nguyên nhân tại sao dẫn đến sự việc đó, hướng giải quyết sự việc đó ra sao? Nội dung diễn đạt vô cùng ngắn gọn, dễ hiểu, phân chia lập luận rõ ràng và không mang tính chủ quan của người viết.
Bài báo chí khác bài viết PR như thế nào?

- Bài viết PR chất lượng có nội dung hướng đến khách hàng, kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Bởi vậy, trọng tâm của bài viết sẽ chú trọng đến sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp. Phân tích những ưu điểm, sự lợi ích, tiện dụng của đối tượng bằng hàng loạt ngôn ngữ trau chuốt mang tính thu hút chứa những thông điệp bán hàng, đánh mạnh vào nhu cầu của người sử dụng.
Bài báo chí và bài viết PR có sự khác biệt về hình thức như thế nào?
- Bài báo chí là một bài chính luận tường thuật lại sự việc. Do đó ngôn từ sử dụng phải rõ ràng, lập luận xác đáng, không kể lể lôi thôi dài dòng mà phải tập trung vào tính chân thực của sự việc. Bài báo chí thường được xuất hiện trên các trang báo giấy hoặc báo mạng. Báo giấy thường mang tính chính thống, theo quy chuẩn nhất định, vì thế văn phong phải mạch lạc, đảm bảo tính chính xác của thông tin. Ngoài ra, bài báo chí còn được đăng trên các trang mạng điện tử với cách viết có phần thoải mái, phóng khoáng hơn.
Bài báo chí khác bài viết PR như thế nào?

- Bài viết PR với tính chất là một bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm nên có thể sử dụng ngôn từ giàu hình ảnh, thu hút nhưng vẫn đảm bảo nêu rõ được xuất xứ, công dụng, lợi ích... của sản phẩm. Viết bài PR thường được đăng trên các trang web của công ty doanh nghiệp, báo giấy hoặc báo điện tử, trên các diễn đàn, mạng xã hội như facebook, zalo… để hình ảnh và thương hiệu sản phẩm được nhiều người biết đến hơn.

Với những thông tin trên, tin chắc rằng bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa bài báo chí và bài viết PR rồi đúng không nào? Công ty chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm những gói dịch vụ tốt nhất!

Liên hệ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Dịch vụ viết bài Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email: dichvuvietbaihcm@gmail.com
Hotline: 0934 343 280

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét