Có
bao giờ bạn thắc mắc bài báo chí so với bài viết PR khác biệt
như thế nào chưa? Phân biệt rõ điều này sẽ giúp bạn khai thác hợp lý nội dung
và thu lại những hiệu quả thiết thực như mong muốn.
Bài
báo chí và bài viết PR khác nhau về mục đích
- Bài báo chí thường được viết ra
với mục đích cung cấp cho người đọc những thông tin mới xảy ra tức thì về các
hiện tượng trong xã hội và hoàn toàn mang tính khách quan.
- Khác với bài báo chí, bài viết PR được viết ra với mục đích giới thiệu sản phẩm, tạo ấn tượng và
niềm tin cho khách hàng để họ chọn mua sản phẩm đó.
Sự
khác biệt về nội dung giữa bài báo chí và bài viết PR
Mục đích viết khác nhau nên tất
nhiên sẽ đẫn đến nội dung giữa chúng cũng hoàn toàn khác nhau.
- Với một bài báo chí, nội dung sẽ
xoay quanh những thông tin liên quan đến vấn đề gì, có nhân vật sự kiện nào,
diễn ra ở đâu, sự việc diễn ra như thế nào, nguyên nhân tại sao dẫn đến sự việc
đó, hướng giải quyết sự việc đó ra sao? Nội dung diễn đạt vô cùng ngắn gọn, dễ
hiểu, phân chia lập luận rõ ràng và không mang tính chủ quan của người viết.
- Bài
viết PR chất lượng có nội dung hướng đến khách hàng, kích thích khách
hàng sử dụng sản phẩm của mình. Bởi vậy, trọng tâm của bài viết sẽ chú trọng
đến sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp. Phân tích những ưu điểm, sự lợi ích,
tiện dụng của đối tượng bằng hàng loạt ngôn ngữ trau chuốt mang tính thu hút
chứa những thông điệp bán hàng, đánh mạnh vào nhu cầu của người sử dụng.
Bài
báo chí và bài viết PR có sự khác biệt về hình thức như thế nào?
- Bài
báo chí là một bài chính luận tường thuật lại sự việc. Do đó ngôn từ sử
dụng phải rõ ràng, lập luận xác đáng, không kể lể lôi thôi dài dòng mà phải tập
trung vào tính chân thực của sự việc. Bài báo chí thường được xuất hiện trên
các trang báo giấy hoặc báo mạng. Báo giấy thường mang tính chính thống, theo
quy chuẩn nhất định, vì thế văn phong phải mạch lạc, đảm bảo tính chính xác của
thông tin. Ngoài ra, bài báo chí còn được đăng trên các trang mạng điện tử với
cách viết có phần thoải mái, phóng khoáng hơn.
- Bài viết PR với tính chất là một
bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm nên có thể sử dụng ngôn từ giàu hình ảnh,
thu hút nhưng vẫn đảm bảo nêu rõ được xuất xứ, công dụng, lợi ích... của sản
phẩm. Viết
bài PR thường được đăng trên các trang web của công ty doanh nghiệp,
báo giấy hoặc báo điện tử, trên các diễn đàn, mạng xã hội như facebook, zalo…
để hình ảnh và thương hiệu sản phẩm được nhiều người biết đến hơn.
Với những thông tin trên, tin chắc
rằng bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa bài báo chí và bài viết PR rồi đúng
không nào? Công ty chúng tôi chuyên cung cấp dịch
vụ viết bài PR chuyên nghiệp. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ,
hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm những gói dịch vụ tốt nhất!
Liên hệ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Dịch vụ viết bài Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email: dichvuvietbaihcm@gmail.com
Hotline: 0934 343 280
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét